Mizusawa language mini center
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๑๓

Go down

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ  ๑๓ Empty มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๑๓

ตั้งหัวข้อ  takame Sat Feb 05, 2011 12:23 pm

โครงสร้างประโยค

1.私は パソコン 欲しいです。อยากได้สิ่งของ...want to have

2.私は てんぷら 食べたいです。อยาก ทำ...want to do

3.私は フランスへ 料理を 習い 行きます。ไป เพื่อทำ .....

ตัวอย่าง

1.今 何が 一番 欲しいですか。

うちが 欲しいです。* いい友達が 欲しいです。

2.夏休みに どこへ 行きたいですか。หรือ 行きたいところは どこですか。

沖縄へ 行きたいです。

3.今日は 疲れましたから、何も したくないです。ปฏิเสธ อย่างいadj ทั่วไป

そうですね。今日の 会議は 大変でしたね。

4.この 週末は 何を しますか。

子供と 神戸へ 船を 見 行きます。v กลุ่ม 1-2 ตัดます+

5.日本へ 何 勉強 来ましたか。v กลุ่ม3 ตัดします+に N+のเพราะไม่ใช่ v แล้ว

経済の 勉強に 来ました。

6.冬休みに どこ 行きましたか。เน้นอยากรู้ ไป หรือ อยู่

ええ、行きました。N?+かถือว่าไม่เป็น N?แล้ว ต้องตอบ yes-no

どこ 行きましたか。เน้น อยากรู้ ที่ ที่ไป

北海道へ スキーに 行きました。 ถามด้วย N? ไม่ตอบ yes-no

เสริม บทนี้

๑.私はビール飲みたいですが。冷たいビール欲しいです。บุรุษที่ 1

๒.すみません、ビール飲みたいですか。冷たいビール欲しいですか。 บุรุษที่ 2 ใช้เหมือน 1

...が欲しいหรือくないです。และ…をvたいหรือたくないです。

๓.あの人はビール飲みたがりますから。冷たいビール欲しがります。บุรุษที่ 3

...を欲しがりますหรือません。และ…をvたがりますหรือ ません。

ใช้ Indirect speech

あの人はビール飲みたいですから。冷たいビール欲しいと 言って います

๔.อยากให้ทำ v欲しい และ ไม่อยากให้ทำ vないで 欲しい

ผู้ที่ต้องการ แสดงความเห็นหรือช่วยอธิบาย และหรือฝากถามปัญหา ทำได้ง่ายๆ
โดยสมัครสมาชิก แล้วLogin
เขียนหรือแก้ข้อความใหม่ได้หากต้องการ

สนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น Clickที่ Link นี้ครับ
http://www.pantipmarket.com/items/12737029
takame
takame
Senior

จำนวนข้อความ : 14

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics