Mizusawa language mini center
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๔๐

Go down

มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ  ๔๐ Empty มาเรียนภาษาญี่ปุ่นง่ายๆ ให้ยากกันเถอะ ๔๐

ตั้งหัวข้อ  thossapol Tue Mar 22, 2011 7:52 pm

โครงสร้างประโยค

1.JL107便は 何時に 到着するか 調べて 下さい。ใช้ปุจฉาสรรพนาม+ถามรูปธรรมดา

2.台風9号は 東京へ 来るか どうか、未だ 分かりません。ตรงข้าม คำที่กล่าวก่อน

3.宇宙から 地球を見て みたい。 ลองทำดู~て御覧

ตัวอย่าง

1. 二次会は どこへ 行きましたか。
 酔って いたので、どこへ 行ったか 全然覚えて いないんです。

2.山の高さは どうやって 測るか、知って いますか。
 さあ、どうやって 測るんですか。

3.私達が 初めて 会ったのは いつか、覚えて いますか。
 昔のことは もう 忘れて しまいました。

4.忘年会に 出席できるか どうか、20日までに 返事を 下さい。
 はい、分かりました。

5.あそこで 何を 調べるんですか。
飛行機に 乗る人が ナイフ等危険な物を 持っていないかどうか、調べるんです。

6.済みません。この 服を着て みても いいですか。
 はい、こちらで どうぞ。

เสริมบทนี้

1.どれくらい 自分が日本語を 知っているか、日本語能力試験を受けて みたいんですが。 受かるかどうか 受けてみないと分かりませんね。

2.この果物は どうやって 食べるか 教えて 下さい。

*どうやって この果物を食べるか 教えて 下さい。

3.この茸は 食べられるかどうか分からない。お爺さんに 聞いて みたいです。

4.勉強した 後で ちゃんと覚えて いるかどうか先生は 色々な質問をして みます

Question word

.だれ ใคร .どなた ท่านใด .どこที่ไหน .どちらทางไหน.どっち ทางไหน

.どれอันไหน (มากกว่า2ขึ้นไป) .どの~ อันไหน .どうอย่างไร .どんな~อย่างไร ๑๐.どうしてทำไม ๑๑.なぜทำไม

๑๒.なに อะไร ๑๓.なん อะไร ๑๔.いつเมื่อไหร่ ๑๕.いくつ กี่อัน・อายุเท่าไหร่ ๑๖.いくらเท่าไหร่・ราคาเท่าไหร่

a.~かどうか จะ...หรือเปล่าก็ไม่รู้

b.~ないかどうか จะไม่...หรือเปล่าก็ไม่รู้ (รูปธรรมดาทั้งหมด)

ผู้ที่ต้องการ แสดงความเห็นหรือช่วยอธิบาย และหรือฝากถามปัญหา ทำได้ง่ายๆ
โดยสมัครสมาชิก แล้วLogin
เขียนหรือแก้ข้อความใหม่ได้หากต้องการ

สนใจเรียนภาษาญี่ปุ่น Clickที่ Link นี้ครับ
http://www.pantipmarket.com/items/12737029
thossapol
thossapol
บุคคลทั่วไป

จำนวนข้อความ : 14

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน

- Similar topics